Step UP 4 Revolution

Hôm qua vừa đi coi ở MegaStar , mình không giỏi viết Review mượn tạm một bài viết trên mạng gần giống với cảm nhận của mình.

Step Up 4: Revolution là phiên bản thứ 4 của dòng phim Step up nói về những vũ điệu đường phố. Đây cũng là cơ hội cho các ngôi sao trẻ thử sức để bước đầu vươn mình tới thế giới thực sự của Hollywood.

Bộ phim đầu tiên ra mắt năm 2006 đã mang đến cơ hội cho Channing Tatum. Và trong phần này, là sự góp mặt của nữ ngôi sao Kathryn McCormick từng là thí sinh của chương trình “So You Think You Can Dance” và nam diễn viên lần đầu tiên đóng phim Ryan Guzman. Liệu với một dàn sao non trẻ Step Up Revolution có tạo được một nét đột phá cho mình?

McCormick trong vai Emily, con gái rượu của ông trùm khách sạn nổi tiếng tại đất Miami là Mr. Anderson (Peter Gallagher). Cô đam mê và mong muốn được trở thành một dancer chuyên nghiệp. Ngược lại, Sean (Ryan Guzman) lại chỉ là một gã chạy bàn phục vụ trong khách sạn. Nhưng khi hết giờ làm việc, anh trở thành ông trùm của nhóm nhảy the Mob bí ẩn trong xứ sở riêng của mình dành cho các vũ công đường phố. Từ đây chắc hẳn bạn đã hình dung được phần nào cốt truyện của Step Up Revolution, một anh chàng đẹp trai tài giỏi tán một tiểu thư xinh đẹp nhà giàu nhưng bị ông bố khó tính ngăn cản, và họ đã vượt qua một vài thử thách để phá vỡ khoảng cách và đến được với nhau.

Trong phần này Step Up sẽ sử dụng những điệu nhảy FlashMob vốn đang làm mưa làm gió trong giới trẻ thời gian gần đây. Trải dài trên đường phố với lối nhảy phóng khoáng tự do cùng những chiếc xe hơi bóng loáng, đến những vũ điệu với chiếc mặt nạ như một buổi dạ hội,… Phim mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm những phong cách nhảy khác nhau tạo cảm giác bất kì lúc nào bạn cũng có thể sôi sục hòa mình vào không khí sôi động.

Về cốt truyện như đã đề cập, rất đơn giản. Dĩ nhiên với một bộ phim mang tính chất giải trí cao như Step Up thì không đòi hỏi gì nhiều ở nội dung. Nhưng sự vô lý trong phim tồn tại quá nhiều khiến bạn mắt nhắm mắt mở coi phim cũng phải đặt câu hỏi. Sean và nhóm nhảy The Mob của anh bỗng nổi hứng chặn hết đường đi tại Miami để bắt ép người dân phải xem mình nhảy, thử đặt mình là một người đi đường có phải bạn sẽ điên tiết vì có mấy tên hâm đang cản mũi mình tới chỗ làm? Trong khi cảnh sát thì lại bất lực. Hàng đống người đổ xô ra đường để chiêm ngưỡng The Mob và phóng viên nhà báo dành hết sự quan tâm cho nhóm nhảy này giống như họ là trung tâm của vũ trụ vậy. Chưa kể đến việc Mr. Anderson không chỉ ngăn cắm con gái mình giao du với Sean mà còn muốn dẹp bỏ địa bàn hoạt động của The Mob để xây dựng những khách hạng sang trọng, tất cả yếu tố đó đều được tháo gỡ khá đơn giản, và dĩ nhiên là bằng…những điệu nhảy, có lẽ chỉ có trong phim hoạt hình thì mọi thứ mới dễ dàng đến thế.

Về phần vũ đạo, những pha FlashMob có vẻ khá hào nhoáng và sáng tạo, nhịp điệu nhanh và đồng đều kết hợp với một nền nhạc dập sôi nổi tạo cho bạn cảm giác sướng lỗ tai đã con mắt. Nhưng thực sự phim chỉ đang cố gắng che đi khuyết điểm vốn có của mình. Nếu bạn là một người thực sự đam mê và có hiểu biết vũ đạo bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Đơn giản vì qua các phần trước của Step Up, nhiều động tác khó đã được thể hiện khiến phiên bản Revolution lần này có vẻ hụt hơi và thiếu ý tưởng. Do đó tập phim lần này thay vì theo hướng hiện thực hóa những điệu nhảy, tạo cảm giác thân thuộc thì lại sử dụng quá nhiều kỹ xảo, một phần lạm dụng cũng vì muốn ép mình vào với công nghệ 3D để câu kéo thêm khán giả. Vì vậy thực sự Step Up Revolution có phần nào đó gây thất vọng mặc dù về phần vũ đạo nó không hề kém cạnh đàn anh mình.

Nhìn chung đây là một bộ phim chấp nhận được. Không đặc sắc về nội dung, không nổi bật về hình ảnh. Có hơi chút thất vọng khi các nhà làm phim đã thiếu sự chăm chút đầu tư và đổi mới ý tưởng để tạo sự đột phá cho dòng phim, nhưng ít nhiều Step Up Revolution ít nhiều vẫn tạo được một không khí sôi động quen thuộc. Nếu bạn lần đầu muốn trải nghiệm dòng phim hay một fan không quá khó tính, biết đâu Step Up Revolution sẽ mang lại cho bạn những giây phút hòa mình vào những vũ điệu khó quên.

Leave a Reply

